วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทิพยประกันภัย-เคทีซีร่วมออกบัตร ไทเทเนียมคาดสิ้นปีมีลูกค้า5หมื่นราย

บ.ทิพยประกันภัย จับมือบัตรกรุงไทย เสนอบัตรเครดิตเคทีซี-ทิพยประกันภัย ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จารึกเล็งขยายฐานลูกค้ารายย่อยผ่านแคมเปญร่วมเคทีซี คาดสิ้นปีกวาดลูกค้ากว่า 50,000 ราย และขยับสู่ 200,000 รายภายใน 2 " 3 ปี เผยตัวเลขผลประกอบการ 5 เดือนแรก รถยนต์ / เบ็ดเตล็ดดันเบี้ยประกันภัยรับรวมโต 8.5% ขณะที่อัคคีภัยพลาดเป้า เหตุเมกะโปรเจ็คต์ภาครัฐบาลยังไม่เริ่ม เล็งขยายความร่วมมือผ่านแบงก์เพิ่ม

นายจารึก กังวานพณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมมือกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี นำเสนอบัตรเครดิตเคทีซี " ทิพยประกันภัย ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนในการติดตามเบี้ยค้างชำระของทิพยประกันภัยได้ เนื่องจากเคทีซีจะเป็นฝ่ายรับดำเนินการติดตามแทนเมื่อลูกค้ามีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า ภายในสิ้นปี 2550 จะมีลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซี - ทิพยประกันภัย ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ทั้งหมดประมาณ 50,000 ราย และจะเพิ่มเป็น 200,000 รายภายในระยะเวลา 2 " 3ปี

สำหรับสิทธิพิเศษที่ลูกค้าผู้ถือบัตรฯจะได้รับนั้น เบื้องต้นประกอบด้วยสิทธิพิเศษจากส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัย 10 " 23% ทันทีที่มีการจ่ายเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรฯ โดยแบ่งเป็นส่วนลด 23% สำหรับประกันภัยอัคคีภัย ส่วนลด 18% สำหรับประกันภัยรถยนต์และประกันภัยเบ็ดเตล็ด ส่วนลด 10% สำหรับประกันภัยทางทะเล และ 12% สำหรับพ.ร.บ. นอกจากนี้ยังได้รับส่วนลดสำหรับค่าบริการรถเช่าจากกรุงไทยคาร์เร้นท์จำนวน 30% , 10% สำหรับค่าบริการซ่อมสี ตัวถัง เครื่องยนต์ จากอู่ในเครือของทิพยประกันภัย รวมทั้งยังได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อเข้ารักษาการรักษาที่โรงพยาบาลเวชธานีอีกด้วย

นายจารึกกล่าวเพิ่มเติมถึงตัวเลขผลประกอบการในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม - พฤษภาคม) ว่า บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 3,864 ล้านบาท ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.5% เมื่อเปรียบเทียบจากปี 2549 ที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 3,565 ล้านบาท โดยเบี้ยประกันภัยรถยนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เมื่อเปรียบเทียบจากปี 2549 ที่ 531 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 655 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ดปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.97% เมื่อเปรียบเทียบจากปี 2549 ที่ 2,503 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,777 ล้านบาท แต่ขณะที่เบี้ยประกันภัยอัคคีภัย และประกันภัยทางทะเลปรับตัวลดลงเมื่อเทียบจากปี 2549 ซึ่งจากที่เบี้ยประกันภัยอัคคีภัยปรับตัวลดลงนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่โครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐบาลปรับตัวลดลง อีกทั้งการรับประกันภัยโครงการระยะยาวต้องปรับเปลี่ยนการลงบัญชีใหม่เป็นแบบปี / ปี จึงส่งผลให้ตัวเลขทางบัญชีลดลง อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในสิ้นปี 2550 บริษัทจะสามารถรักษาฐานเบี้ยประกันภัยรับรวมได้ไม่ต่ำกว่าปี 2549 ที่ประมาณ 8,200 " 8,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง ประกอบด้วยธนาคาร ทิสโก้ ธนาคาร แลนด์ แอน เฮ้าส์ ธนาคารทหารไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านแบงก์(แบงก์แอสชัวรันส์) จากปัจจุบันที่ร่วมมือกับ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) และที่สำคัญการร่วมมือกับสถาบันการเงินดังกล่าว จะช่วยขยายฐานลูกค้ารายย่อยให้มากขึ้น


ด้านนายธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท กรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าของเคทีซี และทิพยประกันภัย โดยลูกค้าจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรายปีตลอดชีพ อีกทั้งยังจะได้รับส่วนลดจากร้านค้าที่ร่วมรายการอีกกว่า 300 " 400 ร้านทั่วประเทศ นอกจากนี้เคทีซียังเตรียมจัดหาโปรโมชั่นเพิ่มเติมตลอดทั้งปี และขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บัตรภายในช่วงนี้รับสิทธิ์ลุ้นตั๋วเครื่องบิน เพื่อเป็นการจูงใจให้กับลูกค้ามากขึ้น โดยในเบื้องต้นการจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด จะเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าของเคทีซีที่มีอยู่ประมาณ 1,500,00 ราย และฐานลูกค้าทิพยประกันภัยที่มีอยู่จำนวน 600,000 ราย ก่อนที่จะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าภายนอก

ที่มา หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น